पारशी नूतन वर्ष-पतेती-लेख-12

Started by Atul Kaviraje, August 16, 2023, 11:26:16 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                              "पारशी नूतन वर्ष-पतेती"
                             ----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१६.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "पारशी नूतन वर्ष-पतेती" आहे. महाराष्ट्रात हा दिवस 'पतेती' म्हणून हा दिवस साजरा करण्यात येतो. नवरोज हा दिवस पारशी समुदायासाठी अत्यंत महत्वाचा असून आजचा दिवस मोठ्या उत्साहाने साजरा करण्यात येतो. या दिवशी लोक नवीन कपडे घालतात, मंदिरात जातात, घरात मिठाई आणि पदार्थ बनवतात आणि लोक एकमेकांना भेटवस्तू देऊन आनंद साजरा करतात. पारशी समाजाचे लोक मंदिरातील अग्नीला साक्षी मानतात आणि स्वतःसाठी आणि आपल्या कुटुंबासाठी सुख, शांती आणि समृद्धीची प्रार्थना करतात आणि गरिबांना दान देखील करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व पारशी बंधू-भगिनीस पतेतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया पतेतीचे काही महत्त्वपूर्ण लेख.

             Nowruz is celebrated by which religion?--

     नौरोज (Norooz or Norouz) हा कोणत्याही विशिष्ट धर्मासाठी विशिष्ट नाही परंतु तो प्रामुख्याने एक सांस्कृतिक आणि धर्मनिरपेक्ष उत्सव आहे जो पर्शियन नवीन वर्षाची सुरुवात करतो.

     नौरोझची मुळे प्राचीन झोरोस्ट्रियन धर्मात आहेत, परंतु इराण, अफगाणिस्तान, अझरबैजान, तुर्कस्तान, उझबेकिस्तान, ताजिकिस्तान, यांसारख्या देशांमध्ये मुस्लिम, ख्रिश्चन, ज्यू आणि बहाईंसह विविध वांशिक आणि धार्मिक पार्श्वभूमी असलेल्या लोकांद्वारे देखील तो साजरा केला जातो. आणि भारत आणि पाकिस्तानचे काही भाग.

     नवरोज साधारणपणे वसंत ऋतूच्या विषुववृत्तावर साजरा केला जातो, जो 20 किंवा 21 मार्चच्या आसपास येतो आणि तो सामान्यत: विविध परंपरा आणि चालीरीतींनी चिन्हांकित केला जातो, जसे की घराची साफसफाई करणे, एक औपचारिक टेबल (हफ्ट-सीन), भेटवस्तूंची देवाणघेवाण करणे आणि भेट देणे. मित्र आणि नातेवाईक.

              How Is Nowruz Celebrated?--

     ज्या देश आणि संस्कृतीत तो साजरा केला जात आहे त्यानुसार नौरोज विविध प्रकारे साजरा केला जातो. तथापि, नवरोजच्या उत्सवाशी संबंधित काही सामान्य परंपरा आणि चालीरीतींमध्ये हे समाविष्ट आहे:

     घराची साफसफाई: नवीन वर्ष सुरू होण्याआधी, घर पूर्णपणे स्वच्छ करण्याची प्रथा आहे, कोणत्याही घाण, धूळ किंवा गोंधळापासून मुक्त होणे आणि नवीन वर्षाचे स्वागत आणि ताजेतवाने करणे.

     हॅफ्ट-सीन टेबल सेट करणे: हे एक विशेष औपचारिक टेबल आहे जे पर्शियन अक्षर "सिन" (س) ने सुरू होणाऱ्या सात वस्तूंनी सजवलेले आहे. सात पदार्थांमध्ये सामान्यत: सबझेह (गहू, बार्ली किंवा मसूर स्प्राउट्स), समनु (गोड खीर), सेंजेड (सुकामेवा), सीर (लसूण), सीब (सफरचंद), सोमाघ (सुमाक) आणि सेर्केह (व्हिनेगर) यांचा समावेश होतो. नूतनीकरण, समृद्धी आणि आरोग्याशी संबंधित विविध संकल्पना आणि प्रतीके दर्शवतात.

     मित्र आणि नातेवाईकांना भेट देणे: नऊरोज हा प्रियजनांसह एकत्र येण्याचा, जेवण सामायिक करण्याचा आणि भेटवस्तूंची देवाणघेवाण करण्याचा एक काळ आहे. लोक सहसा एकमेकांच्या घरी भेट देतात, फुले, मिठाई किंवा रंगीत अंडी यासारख्या भेटवस्तू आणतात आणि एकत्र सणाच्या जेवणाचा आनंद घेतात.

     वसंत ऋतूतील साफसफाई: घराची साफसफाई करण्याबरोबरच, जुन्या संपत्तीपासून मुक्त होण्याचा, निकामी करण्याचा आणि नवीन वर्षासाठी नवीन सुरुवात करण्याचा देखील नवरोजचा काळ आहे.

     फटाके आणि बोनफायर: काही देशांमध्ये, लोक अंधारावर प्रकाशाचा विजय आणि वसंत ऋतूच्या आगमनाचे प्रतीक म्हणून बोनफायर पेटवून किंवा फटाके लावून नौरोझ साजरा करतात.

     संगीत आणि नृत्य: बर्‍याच संस्कृतींमध्ये संगीत आणि नृत्यासह नऊरोझ साजरा केला जातो, बहुतेकदा पारंपारिक वाद्ये जसे की डाफ किंवा टोंबक.

     ही फक्त काही उदाहरणे आहेत ज्या अनेक प्रकारे नौरोज साजरा केला जातो. सुट्टीशी संबंधित विशिष्ट रीतिरिवाज आणि परंपरा प्रदेश, संस्कृती आणि कौटुंबिक परंपरांवर अवलंबून मोठ्या प्रमाणात बदलू शकतात.

                       (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-जीवनमराठी.कॉम)
                      ------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.08.2023-बुधवार.
=========================================