दिन-विशेष-लेख-सद्भावना दिवस

Started by Atul Kaviraje, August 20, 2023, 04:41:57 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                                   "सद्भावना दिवस"
                                  ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-20.08.2023-रविवार आहे. २० ऑगस्ट-हा दिवस "सद्भावना दिवस" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     या दिवशी, प्रदेश, धर्म, भाषा यांचा विचार न करता सर्व लोकांच्या भावनिक ऐक्यासाठी आणि सद्भावनेसाठी शपथ घेतली जाते. Rajiv Gandhi Birth Anniversary: देशात दरवर्षी 20 ऑगस्ट रोजी सद्भावना दिवस (Sadbhavan Diwas) साजरा केला जातो. याच दिवशी माजी पंतप्रधान दिवंगत राजीव गांधी (Rajiv Gandhi) यांचा जन्म झाला होता.

     जाणून घ्या सद्भावना दिवस का साजरा केला जातो, त्याचे महत्त्व काय आहे?

     सद्भावना दिवस 2021: 20 ऑगस्ट 2021 ही माजी पंतप्रधान राजीव गांधी यांची 77 वी जयंती आहे. दरवर्षी हा दिवस दिवंगत राजीव गांधी यांच्या स्मरणार्थ साजरा केला जातो. राजीव गांधी सद्भावना पुरस्कार त्यांच्या मृत्यूच्या एक वर्षानंतर 1992 मध्ये या दिवशी सुरू करण्यात आला. वयाच्या 40 व्या वर्षी राजीव गांधी भारताचे सर्वात तरुण पंतप्रधान झाले. राजीव गांधी 1984 ते 1989 पर्यंत देशाचे पंतप्रधान होते. भारतासाठी त्यांची दृष्टी आणि समाजाच्या भल्यासाठी त्यांचे योगदान कधीही विसरता येणार नाही.

     भारताला एक विकसित राष्ट्र म्हणून पाहण्याची त्यांची नेहमीच इच्छा होती. त्यांनी 1986 मध्ये राष्ट्रीय शिक्षण धोरण, परवाना राज कमी करणे आणि पंचायती राज समाविष्ट करण्यासह अनेक महत्त्वाचे निर्णय घेतले. त्यांच्या धोरणांचे पालन करून देश आज विकासाच्या दिशेने वाटचाल करत आहे. राजीव गांधी जयंती सद्भावना दिवसाबरोबरच हा राजीव गांधी अक्षय ऊर्जा दिवस म्हणूनही साजरा केला जातो. भारतीय राष्ट्रीय काँग्रेसने 1992 मध्ये राजीव गांधी सद्भावना पुरस्कार त्यांच्या मृत्यूच्या एक वर्षानंतर सुरू केला.

           सद्भावना दिवसाचे महत्त्व (Sadbhavana Diwas Improtance)--

     माजी पंतप्रधानांच्या स्मृतीप्रित्यर्थ साजरा केला जाणारा या दिवसाचा संदेश हा आहे की, देशात सर्व धर्माच्या लोकांनी एकत्र राहावे. तरुण पीएम सरकारचे ध्येय लोकांना इतरांबद्दल चांगल्या भावना असणे, बंधुता, समुदाय सौहार्द, ऐक्य, प्रेम आणि सर्व धर्मांच्या लोकांमध्ये आपलेपणा राखण्यासाठी प्रेरित करणे हे होते.

     या दिवशी देशाचा राष्ट्रीय पक्ष काँग्रेस राजीव गांधींच्या फोटोला ठिकठिकाणी फुले अर्पण करते. तिथे केक कापून खायला दिला जातो. पक्षाचे नेते विविध सभांच्या माध्यमातून राजीव गांधींची स्वप्ने समर्थकांपर्यंत घेऊन जातात.

            सद्भावना दिन रॅली (Sadbhavana Diwas Rally)--

     दरवर्षी या दिवशी अनेक कार्यक्रम आयोजित केले जातात. राजीव गांधी यांच्या 69 व्या जयंतीनिमित्त ओडिशाच्या भुवनेश्वरमध्ये सद्भावना सायकल रॅली काढण्यात आली. त्याचे नेतृत्व काँग्रेस नेते लोकनाथ मराठी यांनी केले. कॉंग्रेस पक्षाचे अनेक सदस्य रॅली आणि दिवसातील अनेक कार्यक्रमात सहभागी झाले होते. अनेक शाळा आणि महाविद्यालयांमध्ये या दिवशी कार्यक्रम आयोजित केले जातात.

             राजीव गांधी राष्ट्रीय सद्भावना पुरस्कार--

     राजीव गांधी राष्ट्रीय सद्भावना पुरस्कार सांप्रदायिक सौहार्द, राष्ट्रीय एकात्मता आणि शांततेच्या प्रसारासाठी दिलेल्या योगदानासाठी दिला जातो. भारतीय राष्ट्रीय काँग्रेस पक्षाच्या अखिल भारतीय काँग्रेस कमिटीने या पुरस्काराची स्थापना केली होती. माजी पंतप्रधान राजीव गांधी यांच्या स्मरणार्थ 1992 मध्ये याची सुरुवात झाली. तेव्हापासून दरवर्षी सद्भावना दिनानिमित्त सद्भावना पुरस्काराचा कार्यक्रम आयोजित केला जातो. या दरम्यान, अनेक सामाजिक कार्यकर्त्यांना पुरस्कार देऊन सन्मानित केले जाते.

             सदिच्छा दिवसाची प्रतिज्ञा--

     यावर्षी देश माजी पंतप्रधान राजीव गांधी यांची 77 वी जयंती साजरी करणार आहे. या दिवशी प्रतिज्ञा घेतली जाते 'मी ही संपूर्ण प्रतिज्ञा घेतो की मी जाती, प्रदेश, धर्म आणि भाषा विचारात न घेता भारतातील सर्व लोकांच्या भावनिक ऐक्यासाठी आणि सद्भावनासाठी काम करेन आणि मी शपथ घेतो की हिंसा न करता, हिंसेशिवाय माध्यमांद्वारे आणि संवादाद्वारे निश्चितपणे एकमेकांमधील अंतर कमी करा.

               FAQ--

Q: सद्भावना दिवस?
Ans: 20 ऑगस्ट.

Q: सद्भावना दिवसाची तारीख?
Ans: 20 ऑगस्ट.

Q: सद्भावना दिवसाचे घोषवाक्य मराठी?
Ans: लोकांना इतरांबद्दल चांगल्या भावना असणे, बंधुता, समुदाय सौहार्द, ऐक्य, प्रेम.

Q: 20 ऑगस्ट सद्भावना दिवस?
Ans: माजी पंतप्रधान राजीव गांधी यांचा जन्म दिवस म्हणून साजरा केला जातो.

--by Shrikant
---------------

                  (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉरमेशन मराठी.को.इन)
                 --------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-20.08.2023-रविवार.
=========================================