नारळी पौर्णिमा-लेख-5

Started by Atul Kaviraje, August 30, 2023, 02:31:28 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                    "नारळी पौर्णिमा"
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-३०.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "नारळी पौर्णिमा" आहे. नारळी पौर्णिमा हा हिंदू सण भारताच्या पश्चिम किनारपट्टीवरील कोळी समुदायाद्वारे मोठ्या उत्साहाने आणि आनंदाने साजरा केला जातो. हिंदू कॅलेंडरमधील श्रावण महिन्यातील पौर्णिमेला हा सण साजरा केला जातो आणि म्हणूनच याला श्रावण पौर्णिमा देखील म्हणतात. यावर्षी नारळी पौर्णिमा 30 ऑगस्ट 2023 रोजी येत आहे. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियत्रींना नारळी पौर्णिमा सणाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया, नारळी पौर्णिमेवर एक महत्त्वाचा लेख.

--नारळी पौर्णिमेच्या दिवशी सागराची पूजा केल्यानंतर नारळ अर्पण करावा का?

--होय, नारळी पौर्णिमेच्या दिवशी पूजेचा प्रकार म्हणून समुद्राला नारळ अर्पण करण्याची प्रथा आहे. हा सणाशी संबंधित एक महत्त्वपूर्ण विधी आहे आणि समुद्र आणि त्याच्या कृपेबद्दल लोकांच्या कृतज्ञता आणि आदराचे प्रतीक आहे असे मानले जाते. समुद्राला नारळ अर्पण करण्याची कृती देखील सुरक्षित आणि समृद्ध जीवनासाठी समुद्राचे हिंदू देव भगवान वरुण यांचे आशीर्वाद मिळविण्याचा एक मार्ग असल्याचे मानले जाते. नारळ सहसा कापडात गुंडाळले जातात किंवा तारांना बांधले जातात आणि नैवेद्य म्हणून समुद्रात फेकले जातात.

--समुद्राला नारळ कसे अर्पण करावे?

--नारळी पौर्णिमेनिमित्त समुद्राला नारळ अर्पण करणे हा समुद्राचा देव वरुण यांच्याकडून कृतज्ञता व्यक्त करण्याचा आणि आशीर्वाद मिळविण्याचा प्रतीकात्मक हावभाव आहे. समुद्राला नारळ अर्पण करताना या चरणांचे अनुसरण करा:--

एक ताजे नारळ घ्या आणि बाहेरील भुस पूर्णपणे काढून टाका. नारळाचा वरचा भाग तसाच ठेवावा.

नारळ स्वच्छ करा आणि स्वच्छ कापडाने कोरडे पुसून टाका.

नारळाच्या वरच्या बाजूला काही फुलांच्या पाकळ्या किंवा तांदळाचे काही दाणे ठेवा.

दोन्ही हातात नारळ धरा आणि सुरक्षित आणि समृद्ध जीवनासाठी भगवान वरुणाची प्रार्थना करा.

समुद्रकिनारी जा आणि पाण्याच्या काठावर समुद्राकडे तोंड करून उभे रहा.

नारळ पाण्यात खोलवर जाईल याची खात्री करून दोन्ही हातांनी समुद्रात फेकून द्या.

समुद्राला नारळ अर्पण करताना तुम्ही प्रार्थना किंवा मंत्राचा जप देखील करू शकता.

                   (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉरमेशन मराठी.कॉम)
                  ------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-30.08.2023-बुधवार.
=========================================