गोपाळ-कIला(दहीहंडी)-माहिती-2-A

Started by Atul Kaviraje, September 07, 2023, 05:04:30 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "गोपाळ-कIला(दहीहंडी)"
                              ------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०७.०९.२०२३-गुरुवार आहे. आज "गोपाळ-कIला (दही हंडी)" आहे. दहीहंडी हा श्रीकृष्ण जन्माष्टमीच्या दुसऱ्या दिवशी साजरा केला जाणारा सण आहे. दहीहंडी हा सण संपूर्ण राज्यात मोठ्या उत्साहानं साजरा केला जातो. तरुण मंडळी तर या सणाची आतुरतेने वाट पाहातात. कारण या दिवशी एकावर एक थर रचून मोठमोठ्या दही हंडी फोडण्याची संधी मिळते. बाल गोपाळांच्या जन्मानिमित्त दहीहंडी उत्सव मोठ्या थाटामाटात साजरा केला जातो. पौराणिक कथेनुसार, भगवान श्रीकृष्ण लहान असताना दही, दूध, लोणी आणि इतर दुग्धजन्य पदार्थ खात होते. कृष्णापासून त्याचे रक्षण करण्यासाठी त्यांची आई यशोदा दहीहंडी उंच ठिकाणी ठेवत असे, पण बालगोपालांनाही तिथे जाता आले. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवियित्रीना गोपाळ-काल्याच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया दहीहंडी सणाची संपूर्ण माहिती. 

      भारतातील दहीहंडी उत्सव (Dahi Handi festival in India in Marathi)--

     भारतात दहीहंडी उत्सव मोठ्या थाटामाटात साजरा केला जातो. यावेळी, भारतातील असंख्य स्थाने धार्मिक हेतूने सजवली जातात. देशाच्या अनेक भागात, इस्कॉन संस्था देखील हा उत्सव आयोजित करते. हा एक सण आहे जो खालील भारतीय ठिकाणी साजरा केला जातो:

     महाराष्ट्र असे आहे जिथे त्याचे सौंदर्य सर्वात स्पष्ट आहे. पुणे, जुहू इत्यादी ठिकाणी या सणाबद्दल खूप उत्साह आहे. पुण्यात तो सविस्तर विधींनी पाळला जातो. या उत्सवात सहभागी होण्यासाठी तरुणाईचा उत्साह दिसून येत आहे. एकामागून एक असंख्य तरुण संघटना या दहीहंडीला थारा देण्याचा प्रयत्न करतात. महाराष्ट्रातील अनेक भागात या क्षणी "गोविंदा आला रे"चा नाद ऐकू येत आहे, जो भगवान श्रीकृष्णाच्या आगमनाचे संकेत देत आहे.

     श्रीकृष्णाचे जन्मस्थान मथुरा आहे. परिणामी, मथुरा हा प्रसंग भव्य शैलीत साजरा करतो. हा सोहळा उत्साहात साजरा करण्यासाठी असंख्य कृष्णभक्त येथे जमतात. ते देशभरातून येतात. यावेळी, मथुरा पूर्णपणे सजलेली आहे, तिचे वैभव खूप वाढवते. संपूर्ण शहर पवित्र केले आहे.

     श्रीकृष्णाच्या अनुयायांसाठी, वृंदावन हे एक पवित्र स्थान आहे. या परिसरात श्रीकृष्णाची अनेक मंदिरे आहेत. लोकांना श्री कृष्णाच्या मनोरंजनासाठी प्रोत्साहित करण्यासाठी, या मंदिरांच्या वतीने दहीहंडीचा उत्सव संपूर्ण वृंदावनमध्ये आयोजित केला जातो. येथे वृंदावन चंद्रोदय मंदिराचा इतिहास आणि वैशिष्ट्ये शोधा.
भारतातील अनेक भागांमध्ये या पद्धतीने साजरा केला जातो.

       दहीहंडी कशी साजरी करावी? (How to celebrate Dahi Handi in Marathi)--

     दहीहंडी कशी साजरी केली जाते हे पाहणे खूपच मनोरंजक आहे. श्रीकृष्ण जन्माष्टमीच्या दुसऱ्या दिवशी हा उत्सव होतो. या दिवशी मातीची मोठी हंडी खूप उंचावरून टांगली जाते आणि ती दही, लोणी, मिठाई, फळे इत्यादींनी भरली जाते, त्यानंतर ती फोडण्यासाठी अनेक तरुण-तरुणी सामील होतात. एकामागून एक, हे सर्व पक्ष त्याचा उलगडा करण्याचा प्रयत्न करतात. दहीहंडी फोडण्यासाठी विविध पक्षांचे लोक एकमेकांच्या पाठीवर चढून पिरॅमिड तयार करतात. उत्सव यशस्वी होतो कारण फक्त एक व्यक्ती पिरॅमिडच्या शीर्षस्थानी पोहोचते, हंडी फोडते आणि विधी पूर्ण करते. यशस्वीरित्या हंडी फोडणाऱ्या संघाला विविध प्रकारच्या वस्तू दिल्या जातात.

       2023 मध्ये दहीहंडी साजरी करण्याची तारीख (Dahi Handi Information in Marathi)

या वर्षी श्रीकृष्ण जन्माष्टमीचा सण 06-SEPTEMBER रोजी साजरा केला जाणार आहे. परिणामी, दहीहंडीचा उत्सव दुसर्‍या दिवशी म्हणजे 07-SEPTEMBER रोजी एक दिवस उशिराने होणार आहे.

                     (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फोमराठी०७.कॉम)
                    --------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-07.09.2023-गुरुवार. 
=========================================