गोपाळ-कIला(दहीहंडी)-माहिती-12

Started by Atul Kaviraje, September 07, 2023, 05:25:29 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                "गोपाळ-कIला(दहीहंडी)"
                               ------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०७.०९.२०२३-गुरुवार आहे. आज "गोपाळ-कIला (दही हंडी)" आहे. दहीहंडी हा श्रीकृष्ण जन्माष्टमीच्या दुसऱ्या दिवशी साजरा केला जाणारा सण आहे. दहीहंडी हा सण संपूर्ण राज्यात मोठ्या उत्साहानं साजरा केला जातो. तरुण मंडळी तर या सणाची आतुरतेने वाट पाहातात. कारण या दिवशी एकावर एक थर रचून मोठमोठ्या दही हंडी फोडण्याची संधी मिळते. बाल गोपाळांच्या जन्मानिमित्त दहीहंडी उत्सव मोठ्या थाटामाटात साजरा केला जातो. पौराणिक कथेनुसार, भगवान श्रीकृष्ण लहान असताना दही, दूध, लोणी आणि इतर दुग्धजन्य पदार्थ खात होते. कृष्णापासून त्याचे रक्षण करण्यासाठी त्यांची आई यशोदा दहीहंडी उंच ठिकाणी ठेवत असे, पण बालगोपालांनाही तिथे जाता आले. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवियित्रीना गोपाळ-काल्याच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया दहीहंडी सणाची संपूर्ण माहिती. 

     दहीहंडी सणाची संपूर्ण माहिती भारत, विशेषत: महाराष्ट्र राज्य, दहीहंडी म्हणून ओळखला जाणारा लोकप्रिय सण साजरा करतो, ज्याला गोविंदा किंवा गोपाळ कला देखील म्हणतात. जन्माष्टमीच्या दुसऱ्या दिवशी, भगवान श्रीकृष्णाचा जन्मदिवस, हा उत्सव साजरा केला जातो. या कार्यक्रमादरम्यान लोक विविध उपक्रमांमध्ये भाग घेतात, ज्यात लटकलेली दहीहंडी राज्यभर प्रचंड उत्साह आणि उत्साहाने उखडण्यासाठी मानवी पिरॅमिड तयार करणे.

         दहीहंडी सणाची संपूर्ण माहिती Dahi Handi Information--

=========================================
Table of Contents--
दहीहंडी सणाची संपूर्ण माहिती Dahi Handi Information in Marathi--
दहीहंडी उत्सवाचा इतिहास (History of Dahi Handi Festival in Marathi)
दहीहंडी उत्सव साजरा (Celebrating Dahi Handi festival in Marathi)
दहीहंडी उत्सवाचे महत्त्व (Importance of Dahi Handi festival in Marathi)
=========================================

        दहीहंडी उत्सवाचा इतिहास (History of Dahi Handi Festival in Marathi)--

     दहीहंडी उत्सवाची उत्पत्ती भगवान कृष्णाच्या सुरुवातीच्या काळात शोधली जाऊ शकते, जेव्हा त्यांनी लोणी आणि दही खाण्याचा आनंद घेतला. हिंदू पौराणिक कथा असा दावा करतात की भगवान कृष्ण आणि त्यांच्या सहकाऱ्यांनी एकदा उंचीवर टांगलेल्या दही आणि लोणीच्या भांड्यांपर्यंत पोहोचण्यासाठी मानवी पिरॅमिड तयार केले होते. मुलांना लोणी आणि दही घेण्यापासून रोखण्यासाठी, भांडी मुलांच्या आवाक्याबाहेर ठेवली गेली. तरीही, त्यांची कल्पकता आणि कल्पकता वापरून, भगवान श्रीकृष्ण आणि त्यांचे मित्र मडके गाठू शकले.

     20 व्या शतकाच्या पूर्वार्धात जन्माष्टमीच्या उत्सवात दहीहंडी फोडण्यासाठी मुंबईतील तरुणांच्या गटाने मानवी पिरॅमिड तयार करण्याची प्रथा सुरू केली तेव्हा दहीहंडी फोडण्याची परंपरा जन्माला आली. या प्रथेला त्वरीत मान्यता मिळाली आणि ती आता महाराष्ट्राच्या जन्माष्टमी उत्सवाचा एक महत्त्वाचा घटक आहे.

                          (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-iplमेम्स.कॉम)
                         --------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-07.09.2023-गुरुवार. 
=========================================