दिन-विशेष-लेख-आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन-C

Started by Atul Kaviraje, September 08, 2023, 05:11:02 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    "दिन-विशेष-लेख"
                               "आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन"
                              -------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-08.09.2023-शुक्रवार आहे.  0८ सप्टेंबर-हा दिवस "आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

            आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिनाचे महत्त्व (Importance)--

     युनेस्को जगभरात साक्षरता सुधारण्यासाठी केंद्रस्थानी आहे आणि म्हणूनच सरकार, धर्मादाय संस्था, स्थानिक समुदाय आणि जगभरातील क्षेत्रातील तज्ञांच्या भागीदारीत आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिनाला प्रोत्साहन देते. विविध विषयांचा अवलंब करून दरवर्षी बदलत्या जगात साक्षरतेकडे सर्व स्वरूपांमध्ये लक्ष वेधायचे आहे. यात शंका नाही की साक्षरतेशिवाय आपण जगात बदल करू शकत नाही आणि आपल्या जीवनात सुधारणा करू शकत नाही.

     युनेस्कोच्या मते "साक्षरता हा सर्वोत्तम उपाय आहे" जो शिक्षणाच्या सर्वांच्या हक्काची गुरुकिल्ली आहे. तसेच, आपल्या सर्वांना माहित आहे की युनेस्कोच्या शाश्वत विकासाची उद्दिष्टे जगभरातील गरिबी आणि असमानता दूर करण्यासाठी प्रयत्नशील आहेत आणि साक्षरता दर सुधारणे हा एक अविभाज्य घटक आहे. युनेस्कोने आंतरराष्ट्रीय साक्षरता पुरस्कारांचीही घोषणा केली; 2018 साठी "साक्षरता आणि कौशल्य विकास" थीमवर उत्कृष्टता आणि नाविन्यपूर्ण सबमिशन ओळखणारी ही प्रतिष्ठित बक्षिसे आहेत. यासह, या दिवसाचे महत्त्व वाढवले ​​जाईल आणि साक्षरता आणि प्रौढ शिक्षणाची जागरूकता आणि प्रासंगिकता वाढवेल.

              आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस का साजरा केला जातो?--

     हा दिवस साक्षरतेकडे मानवी लक्ष वाढवण्यासाठी आणि सामाजिक आणि मानवी विकासासाठी त्यांचे अधिकार जाणून घेण्यासाठी साजरा केला जातो. जिवंत राहण्यासाठी आणि जेवढे यश मिळवायचे आहे तेवढेच साक्षरता देखील महत्त्वाचे आहे. दारिद्र्य निर्मूलन, बालमृत्यू कमी करणे, लोकसंख्या वाढ नियंत्रित करणे, लैंगिक समानता प्राप्त करणे इत्यादींसाठी हे एक आवश्यक साधन आहे. साक्षरतेमध्ये कौटुंबिक दर्जा उंचावण्याची क्षमता आहे असे योग्यरित्या सांगितले जाते. म्हणून, हा दिवस लोकांना निरंतर शिक्षण मिळवण्यासाठी आणि कुटुंब, समाज आणि देशासाठी त्यांची जबाबदारी समजून घेण्यासाठी प्रोत्साहित करण्यासाठी साजरा केला जातो.

     युनेस्को जागतिक साक्षरता सुधारण्यासाठी आणि सरकार, समुदाय इत्यादींसह आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिनाला प्रोत्साहन देण्यासाठी थीम आणि अनेक कार्यक्रमांद्वारे अग्रगण्य भूमिका बजावत आहे, हे बदलत्या जगाच्या संदर्भात साक्षरता आणि कौशल्य विकासाची भूमिका अधोरेखित करण्याचे उद्दीष्ट आहे.

               FAQ--

--Q: आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस कधी साजरा केला जातो?
--Ans: 8 सप्टेंबर

--Q: आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिनाची सुरुवात कधी झाली?
--Ans: 1967 मध्ये.

--Q: आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन व भारतामध्ये कसा साजरा केला जातो?
--Ans: शिक्षणाविषयी जनजागृती करून.

--Q: आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस 2020 ची थीम काय आहे?
--Ans: Covid-19 संकटांमध्ये साक्षरता शिकवणे.

--by Shrikant
----------------

                   (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉर्मेशनमराठी.को.इन)
                  ------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-08.09.2023-शुक्रवार.
=========================================