बैलपोळा-निबंध-3

Started by Atul Kaviraje, September 14, 2023, 11:43:47 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                        "बैलपोळा"
                                       -----------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१४.०९.२०२३-गुरुवार आहे. आज "बैलपोळा" आहे. पोळा किंवा बैलपोळा हा श्रावण अमावस्या किंवा भाद्रपद अमावास्या या तिथीला प्रदेशानुसार साजरा करण्यात येणारा बैलांचा सण आहे. बैलांप्रती कृतज्ञता व्यक्त करणारा हा एक मराठी सण असून हा विशेषतः विदर्भात भव्य पातळीवर साजरा केला जातो, विदर्भातील सीमेवर असलेल्या मध्य प्रदेश व तेलंगण सीमाभागातसुद्धा हा सण साजरा होतो. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियित्रीना बैलपोळाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया, या सणIवर निबंध.

            बैल पोळा निबंध मराठी-bail pola nibandh in marathi--

     बैल हा पाळीव प्राणी आहे. त्याचे डोळे टपोरे असतात. त्याला दोन शिंगे व गोंडेदार शेपूट असते. तो काळ्या, पांढऱ्या किंवा तांबूस रंगाचा असतो. तो खूप ताकदवान असतो. बैल गवत, कडबा व पेंड आवडीने खातो. शिवाय आपण जे अन्न घालू तेही खातो. भारत हा शेतीप्रधान देश आहे. म्हणून येथे बैलाला फार महत्त्व आहे. नांगराला बैल जोडतात. बैल मोट ओढतो. बैलगाडीतून प्रवास करता येतो व बरेचसे ओझेही वाहून नेता येते. खेडेगावात बैलगाड्यांच्या शर्यतीचा खेळ खेळतात.

     पोळा हा सण खास बैलांसाठी साजरा करतात. त्यादिवशी शेतकरी बैलाला कामाला सुट्टी देतात. त्याला नटवतात, सजवतात, त्याची पूजा करतात. त्याला पुरणपोळी खाऊ घालतात. शेतकऱ्याचे जीवन बैलांवर अवलंबून असते. म्हणून शेतकरी बैलाचे उपकार विसरत नाही.

                        (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठीमे.कॉम)
                       ---------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-14.09.2023-गुरुवार.
=========================================