दिन-विशेष-लेख-हिन्दी भाषा दिन-C

Started by Atul Kaviraje, September 14, 2023, 05:05:16 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                  "दिन-विशेष-लेख"
                                  "हिन्दी भाषा दिन"
                                 -----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-14.09.2023-गुरुवार आहे.  १४ सप्टेंबर-हा दिवस "हिन्दी भाषा दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

               इंग्रजी भाषेचा प्रभाव--

     आजकाल इंग्रजी बाजारामुळे जगात हिंदी जाणणारे आणि बोलणारे लोक निरक्षर किंवा भ्याड म्हणून पाहिले जातात किंवा असे म्हणता येईल की जे लोक हिंदी बोलतात त्यांच्याकडे लोकांनी कमी लेखले आहे. हे अजिबात बरोबर नाही.

     आपण आपल्याच देशात इंग्रजीचे गुलाम झालो आहोत आणि आपल्या हिंदी भाषेला तो आदर देण्यास आम्ही सक्षम नाही, जे प्रत्येक देशवासियांच्या दृष्टीने भारताच्या आणि देशाच्या भाषेच्या दृष्टीने असले पाहिजे. जेव्हा आपण किंवा आपण अभिमानाने मोठ्या मातृभाषेचा वापर मोठ्या हॉटेल किंवा बिझनेस क्लासच्या लोकांमध्ये उभा राहून करत असतो, तेव्हा त्यांच्या मनात तुमची प्रतिमा भ्याड बनते. घरी मुलाने पाहुण्यांना इंग्रजीत कविता पाठ केल्यास पालकांना अभिमान वाटू लागतो. या कारणांमुळे लोक हिंदी बोलायला घाबरतात.

           हिंदी भाषेचा इतिहास (Hindi Language History)--

     मध्ययुगीन काळामध्ये भारत विश्व गुरु म्हणून ओळखला जात असे; भारतामध्ये शिकण्यासाठी विदेशातून विद्यार्थी आणि व्यापारी येत असे. आपल्या भारतातील दोन विद्यापीठे खूप प्रसिद्ध होती त्यामध्ये 'नालंदा' आणि 'तक्षशिला' यांचे नाव तुम्ही आधुनिक भारताच्या इतिहासामध्ये ऐकले असेल. या प्रसिद्ध विद्यापीठांमध्ये भारताचे महान अर्थशास्त्रज्ञ "आचार्य चाणक्य" यांचा उल्लेख तुम्ही नेहमी इतिहासामध्ये ऐकले असेल.

     भारतामध्ये पुन्हा विश्वगुरू बनण्याची खूप मोठी ताकद आहे आता युट्युब सारख्या सोशल मीडियाच्या माध्यमातून विदेशी लोक हिंदी शिकण्याचा प्रयत्न करीत आहेत; कारण की त्यांना आपल्या भारतीय लोकांनी विषयी जाणून घ्यायची खूप इच्छा असते. त्यामुळे तुम्ही युट्युब सारख्या सोशल मीडिया माध्यमावर नेहमी विदेशी लोक हिंदी बोलताना आणि भारतीय आहार खाताना पाहिले असतील यामध्ये एक उदाहरण म्हणजे @JabyKoay आणि @mayojapan या सारख्या युट्युबर यांचा समावेश आहे. ही लोक आपल्या भारतीय संस्कृतीचा विस्तार आपल्या देशांमध्ये करताना दिसत आहे जसे कि मायो जपान ही एक जापनीज युट्युबर आहे. या मुलीचे हिंदी इतकी सुंदर आहे की, तिच्यामुळे खूप सारे जापनीज लोक आता हिंदी शिकण्याकडे जास्त कल देतात.

              निष्कर्ष--

     आज प्रत्येक पालक आपल्या मुलांना चांगल्या शिक्षणासाठी चांगल्या शाळेत प्रवेश देतो. या शाळांमध्ये परदेशी भाषांकडे जास्त लक्ष दिले जाते, पण हिंदीकडे विशेष लक्ष दिले जात नाही. लोकांना असे वाटते की यात रोजगाराच्या विशेष संधी नाहीत. हिंदी दिवस साजरा करणे म्हणजे हरवलेली हिंदी वाचवण्याचा प्रयत्न. जर एखादी व्यक्ती हिंदी व्यतिरिक्त इतर भाषेत पारंगत असेल, तर त्याला जगात उंच चढण्याची उंची दिसू लागते, मग ती कोणतीही विदेशी भाषा असो, फ्रेंच किंवा जर्मन किंवा इतर आणि हे अजिबात बरोबर नाही.

              FAQ--

--Q: हिंदी भाषा दिवस कधी साजरा केला जातो?
--Ans: दरवर्षी 14 सप्टेंबर.

--Q: हिंदी भाषेला मान्यता कधी देण्यात आली?
--Ans: 14 सप्टेंबर 1949

--Q: हिंदी भाषा दिवस का साजरा केला जातो?
--Ans: हिंदी भाषे विषयी जनजागृती वाढवण्यासाठी हा दिवस साजरा केला जातो.

--Q: हिंदी भाषेचे महत्व काय आहे?
--Ans: जगामध्ये बोलली जाणारी ही चौथ्या क्रमांकाची भाषा आहे.

--by Shrikant
----------------

                  (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉर्मेशनमराठी.को.इन)
                 ------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-14.09.2023-गुरुवार.
=========================================