श्रीगणेश चतुर्थी-निबंध-3

Started by Atul Kaviraje, September 19, 2023, 11:06:54 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                    "श्रीगणेश चतुर्थी"
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१९.०९.२०२३-मंगळवार आहे. आज "श्रीगणेश चतुर्थी" आहे. गणेश चतुर्थी हा सण देशातील विविध राज्यांमध्ये साजरा केला जातो. तथापि, हा सण सगळ्या जास्त महाराष्ट्रात साजरा केला जातो. गणेश चतुर्थी हा हिंदूंचा एक अतिशय महत्त्वाचा सण आहे, जो दरवर्षी भाविक मोठ्या जोशाने आणि उत्साहाने साजरा करतात. हिंदू मान्यतेनुसार, गणेश चतुर्थी दरवर्षी भगवान गणेशाच्या वाढदिवस म्हणून साजरा केला जातो. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियत्रींना गणेश चतुर्थीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया गणेश चतुर्थीवर निबंध.

                 गणेशोत्सव निबंध/गणेश चतुर्थी निबंध--

       माझा आवडता सण गणेश चतुर्थी मराठी निबंध / maza avadta san ganesh chaturthi in marathi--

भालचंद्रा, कृपाळा तू लंबोदरा,
असावी कृपादृष्टी तुझी हे दुःखहारा,
जगण्याचे सामर्थ्य आम्हा दे संकटमोचना,
सफल होऊ दे भक्तांची मनोकामना.!!

     गणेश चतुर्थी हा गणपतीचा जन्मदिवस म्हणून साजरा केला जातो. गणेश चतुर्थी हा हिंदूंचा प्रमुख सण आहे. हा सण भारताच्या विविध भागात साजरा केला जातो, परंतु महाराष्ट्रात मोठ्या थाटामाटात साजरा केला जातो.

     हिंदु पुराणानुसार गणेश चतुर्थीच्या दिवशी भगवान गणेशाचा जन्म झाला होता. गणेश चतुर्थीचा उत्सव सुमारे 10 दिवस चालतो. गणेश चतुर्थी हा सण इंग्रजी दिनदर्शिकेनुसार दरवर्षी ऑगस्ट किंवा सप्टेंबर महिन्यात साजरा केला जातो. गणेश चतुर्थीच्या दिवशी बाजारपेठांमध्ये मोठी गर्दी असते. या दिवशी बाजारपेठेत श्री गणेशजींच्या मूर्ती आणि चित्रांची विक्री होते. मातीपासून बनवलेल्या श्री गणेशाच्या मूर्ती अतिशय भव्य स्वरूपात विकल्या जातात. प्रत्येकजण आपापल्या घरी गणपतीची मूर्ती योग्य ठिकाणी बसवतो. गणपती हा सर्व मुलांचा सर्वात आवडता देव आहे. मुले त्याला प्रेमाने "बाप्पा" असे म्हणतात.

     एकदा भगवान शिवाने क्रोधाने आपल्या पुत्र गणेशाचे डोके कापले, परंतु नंतर त्याच्या डोक्याला हत्तीचे डोके जोडले होते. अशा रीतीने श्रीगणेशाचे प्राण परत आले. हा दिवस गणेश चतुर्थी म्हणून साजरा केला जातो. गणेश चतुर्थीच्या दिवशी लोक आपल्या घरी गणपतीच्या मातीच्या मूर्ती आणतात आणि दहा दिवस त्याची पूजा केल्यानंतर गणेशाचे विसर्जन करतात आणि पुढील वर्षी लवकर येण्याची प्रार्थना करतात.

     या दिवसांमध्ये लोक आपल्या घरांमध्ये आणि मंदिरात गणपतीची पूजा करतात. ते गाणी गातात, नृत्य करतात, मंत्र म्हणतात, आरती करतात आणि गणपतीला मोदकाचा प्रसाद अर्पण करतात.

     गणेश विसर्जनासाठी एक सुंदर रथ तयार केला जातो, त्यानंतर श्रीगणेशाची आरती करून त्यांची मूर्ती रथात ठेवली जाते. त्यानंतर संपूर्ण शहरात मिरवणूक काढली जाते. गणेश मिरवणुकीत लोक गुलाल वापरतात, फटाके फोडतात आणि "गणपती बाप्पा मोरया, मंगलमूर्ती मोरया" अशा घोषणा देतात.

     शेवटी शहरातील कोणत्याही तलावात, नदीत किंवा समुद्रात गणेशमूर्तीचे विसर्जन केले जाते.

                निष्कर्ष--

     गणेश चतुर्थी हा देवाच्या सन्मानार्थ एक मजेदार सण आहे. संपूर्ण भारतभर लोक त्याचा आनंद घेतात. भगवान गणेशाच्या या पवित्र सणाला सर्व जाती समूदायाचे लोक एकत्र येतात. गणेश चतुर्थी आनंद पसरवते आणि सर्व लोकांना एकत्र करते.

     तुम्हा सर्वांना गणेश चतुर्थीच्या हार्दिक शुभेच्छा.

                         (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-आर्गुकौम.इन)
                        ---------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-19.09.2023-मंगळवार.
=========================================