दिन-विशेष-लेख-माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवस-1

Started by Atul Kaviraje, September 28, 2024, 09:28:35 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवस

माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिनाच्या तारखा, इतिहास आणि परंपरा शोधा [UNESCO]

माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवस
शनि २८ सप्टेंबर २०२४

माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवस

द्रुत तथ्य--

कधी आहे?
प्रत्येक सप्टेंबर 28

अधिकृत वेबसाइट काय आहे?
unesco.org/en/days/universal-access-information

हे म्हणून देखील ओळखले जाते:
आंतरराष्ट्रीय माहिती अधिकार दिन, माहिती प्रवेश दिन

म्हणून टॅग केले:
सरकार आणि कायदेशीर

हॅशटॅग काय आहेत?
#InternationalDayforUniversalAccesstoInformation
#InternationalRighttoKnowDay
#AccesstoInformationDay

त्याची स्थापना कधी झाली?
2015

त्याची स्थापना कोणी केली?
युनेस्को

दरवर्षी 28 सप्टेंबर रोजी जग माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवस साजरा करते.

हा दिवस प्रत्येकाला माहिती शोधण्याचा आणि सामायिक करण्याचा अधिकार आहे याची खात्री करण्यासाठी जागतिक वचनबद्धतेचे प्रतीक आहे. हा उत्सव निष्पक्ष समाज निर्माण करण्यासाठी, ज्ञान वाढवण्यासाठी आणि शाश्वत विकासाला चालना देण्यासाठी माहितीचा प्रवेश महत्त्वाचा आहे या विश्वासातून उद्भवतो.

हा दिवस खूप महत्त्वाचा आहे. माहितीचा प्रवेश सर्वत्र लोकांना माहितीपूर्ण निर्णय घेण्यास, सरकारांना जबाबदार धरण्यासाठी आणि त्यांच्या समाजात पूर्णपणे सहभागी होण्यासाठी सक्षम बनवतो.

हे लोकशाहीसाठी आवश्यक आहे आणि पारदर्शकतेला चालना देण्यासाठी आणि भ्रष्टाचाराशी लढण्यासाठी महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावते. माहितीचा प्रवाह सुलभ करून, समाज नावीन्य आणि सर्वसमावेशकता विकसित करू शकतात, जे प्रगती आणि विकासासाठी महत्त्वपूर्ण आहेत.

अभिव्यक्ती स्वातंत्र्याच्या मूलभूत मानवी हक्कामुळे आम्ही हा दिवस साजरा करतो, ज्यामध्ये माहिती मिळविण्याचा, प्राप्त करण्याचा आणि प्रदान करण्याचा अधिकार समाविष्ट आहे.

हा दिवस माहिती स्वातंत्र्य सर्वत्र उपलब्ध आहे याची खात्री करण्यासाठी स्मरणपत्र आणि कृतीसाठी आवाहन म्हणून कार्य करते.

हे आधुनिक आव्हानांना तोंड देण्यासाठी माहिती प्रवेश कायद्यांचे रुपांतर आणि बळकट करण्याची सध्याची गरज अधोरेखित करते, विशेषत: डिजिटल युगात जिथे माहिती सर्वव्यापी असली तरी नेहमीच समान रीतीने उपलब्ध नसते.

माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवसाचा इतिहास

माहितीच्या सार्वत्रिक प्रवेशासाठी आंतरराष्ट्रीय दिवस हा एक अर्थपूर्ण इतिहास आहे जो माहितीच्या जागतिक प्रवेशास प्रोत्साहन देण्यासाठी त्याचे महत्त्व अधोरेखित करतो.

हा दिवस अधिकृतपणे UNESCO द्वारे 17 नोव्हेंबर 2015 रोजी स्थापित करण्यात आला आणि दरवर्षी 28 सप्टेंबर रोजी साजरा केला जातो. या घोषणेचा उद्देश जगभरातील पारदर्शकता आणि प्रशासन वाढवणे, लोकांना जाणून घेण्याचा अधिकार ओळखणे आणि त्याचे समर्थन करणे हा आहे.

युनायटेड नेशन्स जनरल असेंब्लीने 15 ऑक्टोबर 2019 रोजी या दिवसाचे जागतिक महत्त्व अधोरेखित करून त्याचे समर्थन केले. प्रत्येकजण माहिती मुक्तपणे मिळवू शकेल अशा जगाला चालना देण्याच्या गरजेद्वारे हा उपक्रम चालवला गेला, मानवी हक्कांचा एक मूलभूत पैलू आणि सामाजिक विकासासाठी आवश्यक.

हा दिवस विशेषतः महत्त्वपूर्ण आहे कारण तो शाश्वत विकास उद्दिष्टे (SDGs) च्या अंमलबजावणीस समर्थन देतो याची खात्री करून सर्वत्र लोक माहिती मिळवू शकतात आणि सामायिक करू शकतात, जी माहितीपूर्ण निर्णय घेण्यासाठी आणि सरकारांना जबाबदार धरण्यासाठी महत्त्वपूर्ण आहे.

ही जागतिक मान्यता अधिक समावेशक आणि पारदर्शक समाज निर्माण करण्याच्या उद्देशाने या अधिकारांची हमी देणारे कायदे स्वीकारण्यास प्रोत्साहन देते.

--संकलन
--अतुल परब
--दिनांक-28.09.2024-शनिवार.
===========================================