दिन-विशेष-लेख-अंगामोसची लढाई – ८ ऑक्टोबर

Started by Atul Kaviraje, October 08, 2024, 09:42:51 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

अंगामोसची लढाई – ८ ऑक्टोबर

८ ऑक्टोबर १८७९ रोजी पेरू आणि चिली यांच्यातील संग्रामाच्या काळात अंगामोसची लढाई झाली. हा युद्ध पेरूच्या युद्धातील एक महत्त्वाचा टप्पा होता आणि यामुळे चिलीच्या विजयाची दिशा निश्चित झाली.

लढाईचे पार्श्वभूमी
अंगामोसची लढाई पेरू आणि चिली दरम्यानच्या तणावाच्या संदर्भात घडली. १८७९ मध्ये चिलीने पेरूवर आक्रमण केले, ज्यामुळे युद्ध सुरू झाले. या युद्धाचे मुख्य कारण होते खाणीतून मिळणारे संसाधनांचे वाद, विशेषतः नत्र खणण्याच्या क्षेत्रावर नियंत्रण मिळवणे.

लढाईचे महत्त्व
अंगामोसच्या लढाईत चिलीच्या नौदलाने महत्त्वाची भूमिका बजावली. या लढाईत पेरूच्या नौदलावर चिलीच्या नौदलाने विजय मिळवला, ज्यामुळे चिलीला पेरूच्या सागरी नियंत्रणावर प्रभुत्व मिळवले. या विजयामुळे चिलीला उत्तर-पश्चिम दक्षिण अमेरिकेतील साम्राज्य विस्तारण्याची संधी मिळाली.

परिणाम
अंगामोसच्या लढाईनंतर, चिलीने पेरूवर आणखी आक्रमण केले आणि युद्धाचे स्वरूप बदलले. १८८१ मध्ये चिलीने लिमा, पेरूची राजधानी, घेतली. या युद्धाचा परिणाम म्हणून पेरूला मोठा आर्थिक आणि सामाजिक धक्का बसला, आणि त्याच्या राजकारणात देखील बदल घडवले.

समारोप
अंगामोसची लढाई दक्षिण अमेरिकेतील इतिहासातील एक महत्त्वाचा टप्पा आहे. या लढाईने चिलीच्या सामरिक शक्तीला एक नवा आयाम दिला, तसेच पेरूच्या भविष्याला देखील प्रभावित केले. हा दिवस युद्धाच्या काळातील संघर्ष आणि त्या काळातील सामरिक निर्णयांची आठवण करून देतो.

--संकलन
--अतुल परब
--दिनांक-08.10.2024-मंगळवार.
=======================================================