कविता कशी लिहावी!

Started by मिलिंद कुंभारे, March 23, 2013, 10:14:14 AM

Previous topic - Next topic

मिलिंद कुंभारे

कविता कशी लिहावी! :) :( :) :(

नुकत्याच MK वर पोस्ट केलेल्या दोन कवितांमुळे "एकलव्य आम्ही" आणि "कल्लोळ झाला पुरे", माझ्या मनात एक संभ्रम निर्माण झालाय! त्यातील एक कविता सांगते कि कविततेचे आपल्याला पूर्ण ज्ञान नसेल तर कविताच करू नये! तर दुसरी कविता सांगते कि जर आपण कविता लिहायचा प्रयत्नच केला नाही तर कविता होणारच कशी?
मला वाटते MK वर बहुतेक जन कविता शिकायलाच येत असावा! अशात मग तो एक प्रामाणिक प्रयत्न करतो आणि पहिल्या ओळीत आठवू घेतले आणि दुसरया ओळीत साठवू आले कि आपली कविता जमली असे त्याला वाटते! पण खरच ती कविता आहे का हे आपण पडताळून बघितले पाहिजे असे मला वाटते!
कविता लिहिणे ही साधी गोष्ट नाही असे मला वाटते!
कवितेमध्ये जर यमक, गमक जुळत नसेल तर कविता अपूर्ण असते! तसेच त्यात एखादा अलंकार नसेल तर तिला लय येत नाही!
म्हणून मुळात कविता कशी लिहावी, त्यातले यमक, गमक, वृत्त ह्या गोष्टी काय असतात ह्याची थोडक्यात पण सोपी आणि महत्त्वपूर्ण माहिती किंवा मार्गदर्शन आपल्या website वर केले गेले तर MK वर येणारा नवोदित कवी दर्जेदार कविता लिहू शकेल
असे माझे मत आहे! यावर सर्व रसिक मित्रांनी व कविताप्रेमिनी लक्ष द्यावे असे वाटते!
तसेच MK admin ह्यात काही मदत करू शकेल का असेही वाटते!

धन्यवाद!
मिलिंद कुंभारे  :) :( :) :(

केदार मेहेंदळे

Mitra,
Mala vatat apan kavita karto te aplyala annd milava ani vachnaryala anand milava mhnun. hyacha arth yamak, gamak hyala kahich mahtv nahi as nahi. te nissnshay mahtvacha ah. mhnunch Mangesh PAdgaokar, Swati PRabhu, Balkavi hyanchya kavita ajaramar ahet. mala vatat kavitet don prakar astat. Ek jyala ek upjastach lay aste. ani dusri jyala lay nasate pan sadhya shbdat yamak julavaycha praytn karun kavitecha tyala saj chadhavalela asto.


Mi swtaha dusrya prakarat mala baghto. Mi kavita karto karan mala tyatun anand milto. Majhya kavitevar koni dad dili tar mala nischit anand hoto pan nahi dili tari mala vait vatat nahi. Ani mala vatate ki he jast mahtwach ahe.


Ajun ek gosht..... gairsamaj nasava.... pan khar sanga... kavi Grase yanchya kavita kiti janana nit samajtat. Mi tyancha vaman karat nahiye. Mala as mhnayachy kavita samajan, avadan, karan he pratyekachya dyanavar avlambun ast. jashya motya mansanchya goshti lahan mulana kalat nahit, shiklya savarlelya mansanchya bata ashikshit lokana kalat nahit, modern art samanyana kalat nahi tasach he ahe. hyat kuthlich gosht changli, vait, barobar, chuk nasate.


Kavite kade vyakt honyach ek sadhan mhnun jar baghitl tar mala vatat kavita  kashi karavi ha prashn yenarach nahi.


As pan bagha,Kavita konti prasidhd hote. Kiti kavita aplya lakshat rahatat. Prtyek gan he survatila kavita aste. tyala sur ani talachi vastr chadhli ki tyach gan hot ani mag te saglyanchya mukhi rahat.


Tasech kavita kashi vachavi he samjn jast mahtvach ahe. KAran majhya sarkhya sadhya kavinchya kavita hya gaddya sarkhya vachlya tar tya kavita vatnarch nahit. Asha kavita eka dhimya gatini vachlya tarch tya kavita vatatat. Far kashala.   "Mai Shayar to NAhi, Magar e Hasi, Jabse dekha, Maine  Tujhko, Mukjhko, Shayari Aa Gai" he gan mahitch nahiye as thodavel samja ani ata hich vaky ekhada pyaregraf vachlya sarki vacha. nischit ti kavita, gan vatanar nahi.


Mhnun mhnto kavita aplyala havi tashi lihavi. Tila dusryani kavita mhnav, gan mhnav ka gaddy mhnava ha jyachya tyachya dnyanacha, avdicha ani patalicha prashn ahe.


hya vishayavar mi pudhil don athavdyat don kavita post karin. Ani Milind tujhya kadun tyavar abhipray milava ashi apeksha nkki thevin..


to paryant ek mitr mhanun sangto.......KAvita karat raha......jamtil tashya...... jamtil tenva..... jamtil titkya..... kautukachi apeksha thev pan havyas theu nako...... shikaycha praytn kar.... pan to paryant kavita karan sodu nakos.....


All the best

मिलिंद कुंभारे

मित्रा तुझं सगळंच पटलय मला! :) :) :) :
पण तरीही आपण आपली कविता जमेल तितक्या शास्त्रशुद्ध पद्धतीनेच लिहिण्याचा प्रयत्न केला पाहिजे असे वाटते!
त्यासाठी कोणीतरी विद्वान कवींनी MK वर येउन आपल्याला मार्गदर्शन करावे असे प्रामाणिकपणे वाटते!
तरीही मी मला जमेल तश्या कविता लिहित जाईल, मनातले भाव व्यक्त करत राहील!

प्रतिसादाबद्दल
धन्यवाद !
मिलिंद कुंभारे  :) :) :)

santoshi.world

totally agree with kedar sir :) ............ kavita hi kadhihi svatachya anadasathi karavi ........ etarana avadel ki nahi ha vichar karun kadhi kavita karu naye ........ khar sangayach tar kadhi kadhi moth mothya kavinchi alankarik bhasha vaparleli kavita mazya sarkhya samanya vachakanchya dokya varun jate .... sopya shabdat lihileli kavita patakan samajate ani manala jast bhavate hi .........

sylvieh309@gmail.com


मला वाटत कविता म्हणजे भावना
व्यक्त करण्याची एक व्यासपीठ ,
मग कुणी अलंकार, यमक वापरो या न वापरो

केदार मेहेंदळे


मिलिंद कुंभारे

संतोषी ताई, केदार दादा, शैलेश!
सगळंच पटतंय मला! :) :) :)

कविता म्हणजे भावना
व्यक्त करण्याची एक व्यासपीठ ,
मग कुणी अलंकार, यमक वापरो या न वापरो

moth mothya kavinchi alankarik bhasha vaparleli kavita mazya sarkhya samanya vachakanchya dokya varun jate .... sopya shabdat lihileli kavita patakan samajate ani manala jast bhavate hi .........

मिलिंद कुंभारे!
chala ata kavita karuya "Kallol Jhala Pure" :) :) :)


प्रशांत नागरगोजे

lok kashi jagatat he aapan pahatoch, kahinch jagan apalya manala bhural padat tari aapan apalya marganech jagato. Tasach ahe kavitanch...itaranchya kavita vachavyat, pan apanapalya tarhene kavita lihavyat....kay mahit ek diwas tuch ekhada navin kavita prakar sodhun kadashil..

मिलिंद कुंभारे


प्रशांत..
छान ....... पटलंय .......
:) :) :)

shashaank

#9
1] एक साधा सोपा फॉर्म - अष्टाक्षरी - एका ओळीत आठ अक्षरे -

अरे संसार संसार
जसा तवा चुल्यावर
आधी हाताला चटके
तेव्हा मिळते भाकर
---- इथे लयीला महत्व आहे - त्याप्रमाणे यमकाकडे पहावे.


अशा सोप्या पद्धतीने प्रथम कविता लिहायचा प्रयत्न करा.

2] साधा सोपा - ओवी फॉर्म -
ॐ नमोजी आद्या | वेद प्रतिपाद्या | जय जय स्वसंवेद्या | आत्मरुपा ||
६ - ६ - ६ - ४ - प्रत्येक चरणाच्या शेवटी येणारे अक्षर हे यमक. शेवटच्या चरणाला हा नियम लागू नाही. (इथे जय जय स्वसंवेद्या हे जै जै यास्वरुपात वाचावे -म्हणजे नियम भंग होत नाही)